Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

2021-06-25 14:35:00.0

Sáng 24-6, Ủy ban Bầu cử huyện Đại Từ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Dự Hội nghị có đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Đồng chí Phạm Duy Hùng UVBCH Đảng bộ tỉnh Bí thư huyện ủy Đại Từ, Trưởng ban chỉ đạo công tác bầu cử huyện cùng các đồng chí trong BTV huyện ủy, TT HĐND, lãnh đạo UBND huyện.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện Đại Từ, nhiệm kỳ 2021-2026 đã được tổ chức theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, an toàn, tiết kiệm, đúng quy định và thực sự là ngày hội của toàn dân. Trong đó, công tác xây dựng, ban hành các văn bản cũng như việc quán triệt, triển khai thực hiện được chỉ đạo chủ động, kịp thời, thuận lợi trong tổ chức thực hiện từ huyện đến 30 xã, thị trấn; công tác phòng, chống dịch COVID-19 được chú trọng; việc giới thiệu nhân sự, thẩm định tiêu chuẩn chính trị đối với những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp được triển khai thực hiện theo quy trình chặt chẽ; công tác hiệp thương, giới thiệu, lựa chọn những người ứng cử đại biểu HĐND được thực hiện đúng quy định, đảm bảo tiêu chuẩn, số lượng, thành phần cơ cấu; tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đạt 99,57% trở lên… Kết quả, cơ cấu, thành phần đại biểu trúng cử gồm: 2 đại biểu Quốc hội, 40 đại biểu HĐND huyện, 656 đại biểu HĐND cấp xã.

Nhằm biểu dương các tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích trong cuộc bầu cử, tại Hội nghị, 6 tập thể và 8 cá nhân đã được nhận Bằng khen của UBND tỉnh; 20 tập thể và  58 cá nhân đã được nhận Giấy khen của UBND huyện Đại Từ

               T/h: Thu Phương – Tuấn Dũng



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 220490